Khối tài sản 350 triệu USD của Neymar đến từ đâu?
Hé lộ nguồn thu nhập của Neymar
Khi chỉ mới 17 tuổi, Neymar đã ký hợp đồng lớn đầu tiên trong sự nghiệp với câu lạc bộ Santos, một đội bóng hàng đầu tại Brazil. Hợp đồng này mang lại cho anh mức thu nhập 1,7 triệu USD/năm, con số ấn tượng đối với một cầu thủ trẻ. Một năm sau, nhận thấy tiềm năng của Neymar, Santos đề nghị anh một hợp đồng gia hạn dài hạn trị giá 20 triệu USD nhằm giữ chân anh lâu dài.
Tuy nhiên, Neymar đã từ chối lời đề nghị này, bởi anh nhận ra rằng môi trường thi đấu tại Brazil không thể mang lại sự cạnh tranh cần thiết để anh đạt được mục tiêu trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thay vào đó, Neymar chọn ký một hợp đồng ngắn hạn với mức lương tăng lên 4 triệu USD/năm, đồng thời cho phép anh có thời gian để tìm kiếm các cơ hội tại châu Âu.
Cột mốc quan trọng đến vào năm 2013 khi Neymar ký hợp đồng trị giá 119 triệu USD với Barcelona. Hợp đồng này mang lại cho anh mức lương trung bình 15 triệu USD/năm. Bên cạnh đó, Neymar còn kiếm được khoảng 16 triệu USD/năm từ các hợp đồng quảng cáo, nâng tổng thu nhập hàng năm của anh trong giai đoạn 2013-2017 lên khoảng 30 triệu USD/năm.
Ngày 2/8/2017 đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Neymar khi anh chuyển đến Paris Saint-Germain với bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục. Theo các điều khoản, Neymar nhận mức lương 1,02 triệu USD mỗi tuần, tương đương 53 triệu USD/năm chỉ từ tiền lương.
Khi kết hợp với các hợp đồng quảng cáo, tổng thu nhập hàng năm của Neymar tăng lên khoảng 70 triệu USD/năm. Trong giai đoạn từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018, Neymar kiếm được 90 triệu USD, bao gồm 70 triệu USD từ lương và tiền thưởng cùng 20 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. Khoản thu nhập tương tự cũng được duy trì trong năm tiếp theo.
Tháng 8/2023, Neymar rời PSG để gia nhập Al-Hilal. Tại Ả Rập Saudi, ngôi sao 32 tuổi hưởng mức lương khoảng 163,7 triệu USD/năm.
Sự nghiệp của Neymar không chỉ nổi bật trên sân cỏ mà còn ghi dấu ấn trong lĩnh vực thương mại. Vào tháng 5/2013, tạp chí "SportsPro" đã đánh giá Neymar là vận động viên có khả năng tiếp thị hàng đầu thế giới. Giá trị tài sản ròng của anh phần lớn đến từ các hợp đồng tài trợ với nhiều thương hiệu lớn.
Năm 2011, Neymar ký hợp đồng 11 năm với thương hiệu thể thao Nike, trở thành gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng bá của hãng. Anh cũng ra mắt các sản phẩm đặc biệt như giày bóng đá Nike Hypervenom, được giới thiệu lần đầu vào tháng 5/2013. Cùng năm đó, Neymar ký hợp đồng 2 năm trị giá 2,4 triệu USD với thương hiệu điện tử Panasonic. Các thương hiệu khác mà Neymar hợp tác bao gồm Volkswagen, Tenys Pé Baruel, Lupo, Ambev, Claro, Unilever và Santander.
Post a Comment